วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558


สมบัติของมนุษย์มี4 อย่าง อะไรบ้าง?

1. วิชาความรู้ เป็นเรื่องที่ทุกคนควรแสวงหา เพราะมันเป็นเรื่องที่ถูกบันทึกไว้ในดวงจิตข้ามภพ ข้ามชาติ สังเกตได้ ทำไมเด็กบางคนจึงเรียนเก่ง เก่งคณิตศาสตร์ เด็กบางคนจึงร้องเพลงเก่งและมีพรสวรรค์  ทำไมเด็กบางคนจึงสามารถเข้าเรียนแพทย์ได้  เด็กบางคนเล่นกีฬาเก่ง เต้นเก่ง ทุกอย่างล้วนมีเหตุและผล วิชาความรู้ หรือความเชียวชาญเหล่านี้ล้วนถูกฝึกหรือเรียนรู้มาหลายภพหลายชาติ ซึ่งเรามักจะเรียกมันว่าพรสวรรค์ เมื่อเรียนรู้เพิ่มเติมบวกกับความขยันจึงมีความชำนาญมากกว่าบุคคลที่ไม่มีพรสวรรค์เลย

2. อายุ เป็นของบุคลใด บุคคลนั้น ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถมากำหนดอายุให้บุคคลใดบุคลหนึ่งได้แน่นอน แม้แต่ได้ชื่อว่าผู้ให้กำเนิด มีแต่ตัวเราเท่านั้นที่เป็นคนกำหนดเอง อายุยืนเกิดจากการที่บุคคลนั้นไม่เบียดเบียนผูัอื่น  ไม่ทำร้ายผูัอื่นไม่ว่ามนุษย์หรือสัตว์ให้สูญเสียชีวิต

3.กรรม เป็นกฏของธรรมชาติ หมายถึงทำสิ่งใดย่อมได้สิ่งนั้น ปลูกมะม่วงย่อมได้ผลมะม่วง ทำกรรมดีด้วยความถูกต้องตามหลักของศีล ก็ย่อมได้กรรมดีตอบสนองเช่นกัน

4. ความตาย ในโลกนี้ไม่มีใครหนีความตายได้พ้น ความตายเป็นสิ่งเที่ยงเป็นความจริงที่มนุษย์แม้อยากปฏิเสธก็ปฏิเสธไม่ได้ แม้แต่คนที่มีเงินเป็นหมื่นเป็นพันล้านก็ไม่อาจปฏิเสธความตาย  

เมื่อทุกอย่างที่กล่าวมาข้างต้นล้วนเป็นความจริง  วันนี้คุณได้สร้างสิ่งที่เป็นมงคลให้กับชีวิตทั้งภพนี้และภพหน้าหรือยัง
                                                  
                                                        พันกนก  โชติธนอังกูร




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น