วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เคล็ดไม่ลับการนำชีวิตสู่ความสำเร็จ
               การพาชีวิตสู่ความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะคนที่ไม่มีทุนชีวิตมาเลย ในชาติที่แล้วเคยสร้างบุญแต่ก็น้อย ในชาตินี้มีทรัพย์แต่ก็น้อย ในชาตินี้มีความรู้หรือก็น้อย ไม่มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน  องค์ประกอบในการดำเนินชีวิตไม่สมบูรณ์แบบ ไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปทุกเรื่อง  บางคนอาจขาดอย่างใดอย่างหนึ่ง  แต่เราจะนำชีวิตสู่ความสำเร็จได้อย่างไร

1.ความรู้ หาความรู้ใส่ตัว โดยเฉพาะในสายงานที่เราทำ ทำด้วยความเฉี่ยวชาญ
2.มีความสามารถทำงานได้จริงตรงกับงานที่จะลงมือทำ หรือลงทุน
3.โอกาส อย่ารอให้พระเจ้าประธาน เพราะโอกาสไม่ได้เดินมาหาเรา แต่เราต้องแสวงหาโอกาส
4.ผู้สนับสนุน มองหาผู้สนับสนุน การที่เราจะประสบความสำเร็จอย่างสวยงามต้องมีผู้สนับสนุน คอยประคับประคองให้ก้าวไปอย่างมั่นคง 
5.มีความเพียรหรือความวิริยะอุตสาหะ ความอดทน ล้มแต่ไม่ถอย กล้าที่จะลงมือทำในงานที่ตนเองรัก ไม่กลัวที่จะเผชิญกับปัญหา
6. บุญกุศลข้อนี้สำคัญที่สุด เราไม่รู้ชาติที่แล้วเราทำบุญกุศลอะไรมาบ้าง แต่ชาตินี้ต้องทำเพิ่ม เพราะฉะนั้นมีความรู้ความสามารถปานกลาง มีโอกาส มีผู้สนับสนุน แต่มีบุญกุศล ก็อาจไปถึงเป้าหมายได้ แบบที่เขาเรียกว่า "ไม่เก่งแต่เฮง"

                                                   ขอความสำเร็จจงมีแด่ทุกคนที่ได้อ่านบทความนี้

                                                       พันกนก   โชติธนอังกูร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น